Pin It

Widgets

Những tính năng của Windows 7 mà sinh viên nên biết

Site4iT - Windows 7 đã tạo nên một trào lưu mới cho người dùng và chuyên gia IT chuyên nghiệp. Bài viết này giới thiệu một vài tính năng hữu dụng của Windows 7 giúp cho các bạn sinh viên có được công cụ đắc lực hơn phục vụ công tác học tập.



HomeGroup:
HomeGroup là tính năng mới chỉ có ở Windows 7. Công cụ này tạo sự kết nối giữa một nhóm các máy tính. Máy tính chạy Windows 7 sẽ tự động nhận diện các máy khác.

Nếu như HomeGroup có sẵn trong mạng gia đình, bạn có thể kết nối vào HomeGroup bằng cách nhập mật khẩu của HomeGroup. Nếu như không có HomeGroup nào tồn tại, bạn có thể tạo nó.

Sau khi HomeGroup được thiết lập, sự chia sẻ tập tin giữa các máy tính khác nhau trong nhóm và các thiết bị ngoại vi nếu có, sẽ dễ dàng hơn: từ việc lưu trữ ảnh, dữ liệu trên máy tính và dễ dàng truy cập các dữ liệu đó từ một laptop ở phạm vi mạng.

Giả sử như máy in được kết nối vào một máy tính trong HomeGroup, nó sẽ được chia sẻ với tất cả các máy tính trong HomeGroup. Khi tham gia HomeGroup, bạn sẽ ngay lập tức thấy các máy tính còn lại trong nhóm.

Một máy tính có thể tương tác với thư viện được chia sẻ từ các máy tính còn lại thông qua Windows Explorer và bạn có thể tương tác với Libraries được chia sẻ giống như là đang làm việc trên đĩa cứng của mình.

Bạn có thể duyệt Libraries (và xem chúng bằng cách mà bạn muốn), tìm kiếm trong một thư viện được chỉ định hoặc chọn "HomeGroup Users" để chọn tìm kiếm trên tất cả các máy tính trong HomeGroup.

HomeGroup cũng đồng ý cho bạn xác định rõ những gì bạn muốn chia sẻ, bạn có thể chọn để bảo vệ dữ liệu trên máy, hay chỉ chia sẻ nó chỉ với những người bạn chọn hoặc chia sẻ nó trên các thư mục dùng chung trên toàn HomeGroup để truy cập vào đó nhanh chóng và dễ dàng.

HomeGroup cũng hỗ trợ domain kết nối vào máy tính. Khi một domain computer được kết nối vào HomeGroup, nó sẽ tự động truy cập đến những gì được chia sẻ trên HomeGroup. Theo mặc định, việc chia sẻ file với người khác ngoài Home Group sẽ không được chấp nhận với domain computer.

Các chuyên gia IT có thể điều khiển HomeGroup hoạt động thông qua Group Policy, ngăn ngừa một nhân viên vô tình trao quyền truy cập tới dữ liệu trong Domain Company cho người nào đó trong HomeGroup của anh ta.

Tính năng Jump List:
Hiểu được nhu cầu và thói quen của người dùng thông thường là luôn muốn dễ dàng tìm kiếm các tập tin sử dụng thường xuyên nhưng không nhớ địa điểm lưu trữ, Windows 7 đưa ra tính năng mới Jump List.

Người dùng sẽ tìm ở mỗi ứng dụng trên thanh công cụ Start các files cần tìm kiếm, mang tên Jump List. Thanh Start của Windows 7 giúp người dùng khỏi phải bận tâm về sự lộn xộn khi tổ chức các thư mục và đưa tới tay người dùng kết quả rất nhanh chóng.

Windows tự động ghi nhớ những tập tin, thư mục, tài liệu, chương trình thường xuyên được mở hoặc vừa mở trước đó, và bạn sẽ mất ít thời gian hơn để kiếm tài liệu, nhạc hay hình ảnh mà bạn chỉ vừa mới làm việc hôm qua. Ví dụ, trên Jump List của Windows Media Player, bạn sẽ thấy các lựa chọn "Play all music" hoặc "Resume previous list" danh sách các bài hát trước đó.

Trên Jump List của Internet Explorer, bạn sẽ thấy các trang web mà bạn thường xuyên truy cập hoặc vừa mới truy cập. Với một vài chương trình, thậm chí bạn có thể truy cập nhanh vào các tác vụ đã thực hiện trong thời gian trước đó, như là việc soạn thảo một email.Jump List cho phép truy cập nhanh vào các tác vụ phổ biến.


Tính năng Parental Controls
Windows 7 Parental Controls cung cấp cho người dùng một công cụ đáng tin cậy để quản lý những gì mà bạn bè hay người quen làm trên máy tính. Chủ máy tính có thể quy định những ứng dụng mà bạn bè khi sử dụng có thể dùng, khung thời gian mà người khác có thể sử dụng máy tính để chắc chắn rằng máy tính không tải về những ứng dụng độc hại hay cài đặt các chương trình không mong muốn.

Bạn có thể tùy biến các thiết lập cho từng account và hệ thống sẽ báo cáo cho bạn biết các account đã sử dụng máy tính như thế nào, những trang web nào đã được truy cập… Bạn có thể xem các báo cáo này và thay đổi các thiết lập này qua mạng, dù bạn không ở cạnh máy tính nhưng hoàn toàn có thể quan tâm theo dõi máy tính ở bất cứ lúc nào và bất cứ đâu.

Tính năng ReadyBoost™
Một trong những điều mà đa phần các bạn sinh viên quan tâm, là làm sao có máy tính với giá tiền vừa phải, hệ điều hành “nhiều trong một”, để có thể đa dạng hóa và tối ưu hóa tính năng ứng dụng phục vụ công tác học tập. Và tính năng ReadyBoost là một trong những chức năng giúp cho các bạn sinh viên giải quyết bài toán này.

Bạn có thể sử dụng netbook, minilaptop nhưng vẫn có được một máy tính “hàng khủng” phục vụ việc chạy ứng dụng với công suất khá ổn định. Nhờ ReadyBoost những máy tính có dung lượng RAM thấp có thể tùy biến với 1 USB hoặc một thẻ nhớ SD ngoài, trở thành RAM lớn hơn.

ReadyBoost (đã được giới thiệu ở Windows Vista và tối ưu hóa trong Windows 7) sẽ cải thiện tốc độ hệ thống bằng cách lưu trữ những dữ liệu thường xuyên được sử dụng trên các thiết bị lưu trữ tốc độ cao để máy tính có thể truy cập đến chúng nhanh hơn là truy cập từ ổ đĩa cứng truyền thống.


Sticky Notes
Một trong những thói quen phổ biến của các bạn sinh viên là có các sổ ghi nhớ và các việc cần ghi nhớ khá nhiều, tùy biến theo thời khóa biểu và các tiết học. Sticky Notes trong Windows 7hiểu được sự nặng nề của các sổ ghi nhớ nên đã trở thành công cụ tối ưu nhất, cho các bạn sinh viên với các hỗ trợ nhập chữ và bút từ.

Bạn có thể có rất nhiều các ghi nhớ khác nhau bằng cách tự nhập ghi nhớ vào bất kì thời điểm nào. Hoặc có thể cắt dán một đoạn văn bản rồi dán vào Sticky Notes. Không bị đóng khung chỉ bằng một màu, bộ sticky note trong Windows 7 có thể tùy biến cả về kích cỡ và màu sắc của chúng, và định vị tại nhiều điểm khác nhau trên desktop, để giúp các bạn sinh viên có thể chia khung theo đối tượng và công tác học tập, vui chơi của mình.

Phục hồi hệ thống (System Restore)
Việc hệ thống gặp trục trặc do các cài đặt mới là việc khá phổ biến của đa phần người dùng. Trong trường hợp có vấn đề bất thường, bạn có thể muốn quay lại trạng thái trước đó - lúc hệ thống vẫn hoạt động tốt và vẫn muốn giữ lại tất cả những dữ liệu hiện hành, tính năng System Restore cung cấp cho bạn một cách tối ưu để phục hồi hệ thống về một điểm nào đó được sao lưu trong quá khứ mà không xóa bất kì một dữ liệu cá nhân nào.

Phục hồi hệ thống trở lại trạng thái ổn định ở một thời điểm nào đó trước khi ứng dụng được cài đặt.

Được giới thiệu từ Windows Vista, nhưng trong Windows 7, System Restore có độ tin cậy và hiệu quả cao hơn. Bạn sẽ thấy một danh sách các chương trình sẽ bị gỡ bỏ hoặc thêm vào, nó cung cấp cho bạn nhiều thông tin về điểm phục hồi mà bạn chọn. Các điểm phục hồi hệ thống được lưu trữ trong máy tính của bạn, cho phép bạn có nhiều điểm phục hồi hơn để chọn thời điểm tốt nhất cho mình.

Viết tay các biểu thức toán học: 
 Một trong những khó khăn của các bạn sinh viên là nhập vào các kí tự và biểu thức toán học. Và các bạn sinh viên sẽ rất hài lòng với cách bạn có thể sử dụng tính năng nhận dạng chữ viết để nhập vào trong Windows 7. MathInput Panel là một tính năng mới có thể nhận dạng các biểu thức toán học viết bằng tay và chèn biểu thức toán học vào chương trình đích. MathInput Control là một ứng dụng có tính năng nhận dạng và hiệu chỉnh, cho phép người phát triển tích hợp tính năng nhận dạng biểu thức toán học vào các chương trình ở một mức độ kiểm soát và tùy biến cao hơn.

Đoán trước từ cần gõ
 Khi sử dụng tính năng này trong Windows 7, bạn có thể gõ các đoạn văn bản một cách nhanh chóng. Chỉ cần gõ một vài chữ cái, bạn sẽ thấy một danh sách những từ liên quan. Dựa trên những từ bạn sử dụng thường xuyên và các chỉnh sửa mà bạn thực hiện, Windows 7 ngày càng tốt hơn khi dự đoán những gì bạn gõ theo thời gian.

Tùy chỉnh từ điển
 Windows 7 cho phép bạn dễ dàng để tạo và cài đặt các từ điển tùy chỉnh nhằm cải thiện nhận dạng chữ viết trong từng ngữ cảnh với từ vựng chuyên ngành, như y học. Ví dụ, các nhà phát triển của một phần mềm điện tử y học có thể thêm tên thuốc vào.

Định hướng mới cho các lập trình viên
Windows 7 cho thấy nhiều cải tiến trên Tablet PC định hướng cho các nhà phát triển phần mềm, do đó họ có thể làm cho các ứng dụng của họ hữu dụng hơn. Ví dụ, sử dụng tính năng Ink Analysis APIs trong Windows 7 có thể tăng cường và đẩy nhanh quá trình sử dụng của mực cho các ứng dụng và dễ dàng hơn khi tích hợp các tính năng nhận dạng hình dạng cơ bản. Thông qua các tính năng này, bạn thấy được sự tiện dụng khi sử dụng những tiện ích độc đáo trên Tablet PC của bạn.

Tính năng điều chỉnh độ sáng cho màn hình (Adaptive Display Brightness)
Một trong những ưu việt nhất của Windows 7 là khả năng tiết kiệm điện năng. Thông thường, màn hình của một máy tính bình thường tiêu thụ điện năng lớn hơn bất kì thành phần nào khác của máy tính. Windows 7 sẽ tự động giảm độ sáng màn hình sau một thời gian người dùng không tương tác gì với máy tính một cách thông minh.

Ví dụ: màn hình sẽ tối đi sau 30 giây bạn không làm việc, và bạn chỉ cần rê chuột để làm màn hình sáng trở lại, Windows 7 sẽ chờ 60 giây trước khi hiển thị lại màn hình.Windows 7 sẽ tự giảm độ sáng màn hình (trước và sau khi giảm).
Site4iT (VnMedia)
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

Lưu ý:
- Xin vui lòng gửi thảo luận trên tinh thần tích cực, tôn trọng lẫn nhau và có văn hóa.
- Comment của bạn có thể bị xóa mà không báo trước nếu mang nội dung vô văn hóa, chỉ trích đơn thuần người khác mà không có lý do.
- Nếu đây là lần đầu bạn gửi thảo luận, nội dung của bạn sẽ không hiển thị ngay. (Các lần sau sẽ không phải qua công đoạn này).

Bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML:
◙ Chữ in đậm: <b>Nội_dung_chữ_in_đậm</b>
◙ Chữ in nghiêng: <i>Nội_dung_chữ_in_nghiêng</i>
◙ Chèn link liên kết: <a href='Link'>Tên_link</a>
◙ Chèn hình ảnh: [img]Link_hình[/img]
◙ Chèn nhạc: [nct]Link_nhaccuatui.com[/nct]
◙ Chèn video: [youtube]Link_video[/youtube]
◙ Chèn code: Code_đã_mã_hóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Được tạo bởi Blogger.
 
© 2011 Chuyên trang công nghệ
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top